Thứ Tư

Với Dự án thế chấp, chủ ��ầu cơ còn 'dọa' kiện cư dân

ko chỉ đem Công trình thế chấp ngân hàng khiến cho cư dân không vay được ngân hàng để thanh toán mua đất, chủ đầu tư Công trình chung cư Lan Phương Tower (104 Hồ Văn Tư, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP ) còn "dọa" thu hồi tài sản của cư dân.

Khốn khổ tìm phải Dự án bị thế chấp

Theo phản chiếu của các cư dân, năm 2010 họ thỏa thuận mua căn hộ chung cư Lan Phương do tổ chức TNHH phân phối - thương nghiệp Lan Phương (Công ty Lan Phương) làm cho chủ đầu cơ. Tới năm 2011, người mua trả tiền được khoảng 80% số tiền, còn lại, họ vay ngân hàng trả chậm. Cư dân được tổ chức Lan Phương giới thiệu tới nhà băng thương mại cổ phần vững mạnh nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB) vay vốn.

Chung cư Lan Phương hiện đang thế chấp tại nhà băng

không những thế, lúc họ làm giấy tờ vay tiền, phía ngân hàng cho biết, Công trình chung cư Lan Phương đã thế chấp ngân hàng này, chủ đầu tư chưa giải chấp nên chẳng thể cho các bạn vay tiếp. Khi khách hàng giận dữ, tố giác tới tổ chức Lan Phương nhưng không nhận được phản hồi nên họ ngưng đóng tiền. Bất ngờ, ba năm sau họ nhận được thông báo của đơn vị bắt buộc đóng lãi phạt chậm nộp lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chị Đinh Hồng Yến (khách hàng mua đất chung cư Lan Phương) bức xúc:"Trước lúc ký hợp đồng sắm bán căn hộ, nhân viên doanh nghiệp tư vấn đầu tư căn hộ ở đây sẽ được vay gói hỗ trợ khuyến mãi lãi suất 30.000 tỷ đồng. Thế nhưng, sau khi ký hợp đồng, đã trả tiền 30% trị giá căn hộ, tôi bất ngờ khi biết căn hộ của mình đã thế chấp nhà băng nên không thể vay tiền được".

Cư dân cho rằng, họ sẽ ko đóng số tiền còn lại đo đắn án cầm cố nhà băng

Theo chị Yến, chị cáo giác nhưng công ty Lan Phương không trả lời nên chị ngưng đóng tiền. Bên cạnh đó, tới khoảng tháng 3/2018, chị nhận thông tin của chủ đầu cơ đề xuất đóng gần 400 triệu đồng tiền lãi phạt.

như vậy, anh Huỳnh Hữu Trí (cư dân chung cư ) cho biết, cuối năm 2013, anh ký hợp đồng đầu tư căn hộ chung cư Lan Phương có giá 925 triệu đồng. Khoảng một năm sau, anh đóng được trên 500 triệu đồng; số còn lại, anh đến ngân hàng MHB xin vay vốn thì "tá hỏa" Dự án này đã bị chủ đầu phong thái chấp, không cho vay được.

Anh Trí phản ánh tới chủ đầu cơ nhưng phổ quát năm qua, công ty Lan Phương vẫn không phúc âm. Ngừng đóng tiền thì tới khoảng tháng 4/2018, anh Trí nhận được thông tin của chủ đầu tư bắt buộc thanh toán tiền lãi phạt sắp 150 triệu đồng. "Việc cư dân chậm đóng tiền là do lỗi của chủ đầu cơ (thế chấp Công trình cho ngân hàng khiến cho họ ko vay được tiền để thanh toán). Nay chủ đầu cơ đã giải chấp xong, quay sang bắt phạt là không hợp lý", anh Trí phản ứng.

"Dọa"… kiện cư dân

Theo những cư dân, sau khi nhận các thông tin nộp phạt trên, họ phản ứng quyết liệt thì chủ đầu tư giảm bớt lãi phạt. Cụ thể, anh Trí trong khoảng gần 150 triệu đồng giảm xuống còn 72 triệu đồng; chị Yến từ 398 triệu đồng xuống còn 199 triệu đồng. Không những thế, những cư dân cho rằng lỗi của chủ đầu tư nên họ ko đồng ý với khoản phạt này.

Cư dân bức xúc vì ko vay được tiền, ko với Giấy quyền sử dụng nhà đất "sổ hồng"

Trước thái độ cương quyết của cư dân, vừa qua, ông Phan Hải Lâm - Phó giám đốc doanh nghiệp Lan Phương đã gửi văn bản thông báo: "Từ ngày 23/7/2018 trở đi, chúng tôi sẽ ngừng sản xuất nhà sản xuất giữ xe, cấp nước và sẽ không thu phí tiền quản lý đối sở hữu những các bạn cố tình không trả tiền số tiền còn nợ. Đồng thời, chúng tôi sẽ thực hiện biện pháp thu hồi tài sản".

Theo ông Phan Hải Lâm, các thông tin mà cư dân chung cư Lan Phương đề đạt là hoàn toàn méo mó. Phổ biến hộ dân đầu tư căn hộ đến nay đã 3 - 5 năm, nợ tiền công ty từ 50% - 70%, trong khi lại ko đóng tiền gốc lẫn lãi.

"Cư dân đã vi phạm còn kém chất lượng bộ kêu cứu khiến công ty bị thiệt hại. Việc này tôi cũng đang rất giận dữ. Đơn vị đang hoàn thành hồ sơ để khởi kiện họ" - ông Lâm đề cập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét