Thứ Hai

Đại diện Bộ Xây dựng: đ��n đây các chính sách pháp lý về condotel sẽ rất rõ ràng, hầu hết

Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho biết, tới đây những chính sách pháp lý liên quan đến đầu cơ BĐS du hý (trong ngừng thi côngĐây với condotel) sẽ rất rõ ràng, đầy đủ. Bộ vun đắp đang nghiên cứu và sẽ trình Chính phủ những quy định về điều hành condotel, dự định ban hành đầu 2019.

Phát biểu tại diễn đàn bất động sản du lịch biển Việt Nam tổ chức sáng nay (4/8), ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, theo Thống kê sơ bộ, theo thẩm quyền được phân giao lên bộ vun đắp thẩm định, mẫu mã, từ 2015 đến nay, Bộ vun đắp đã thẩm định sơ bộ 25.000 căn condotel (căn hộ khách sạn), officetel. Chưa kể hàng chục ngàn nguồn gốc địa phương giám định. Tập hợp vào Hà Nội, TP HCM, các tỉnh giấc ven biển như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang...

Nguồn cung về bất động sản du hý, ngoài khách sạn thường ngày còn nổi lên là một ngành nghề kinh doanh rất mới tại Việt Nam, ko chỉ dành cho nhà buôn bán nhiều năm kinh nghiệm mặc cả các nhà đầu tư.

Quảng cảnh Diễn đàn bất động sản du hý biển Việt Nam 2018. Ảnh: Khánh Hà.

Quy hoạch đến năm 2020, du hý quyết tâm lôi kéo 58 triệu lượt khách du hý, đề cập như vậy để thấy rằng, thời cơ để tham dự vào du lịch biển đang còn là một tiềm năng.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi cũng chỉ ra đa dạng tồn tại của condotel. Về cơ sở vật chất pháp lý, vẫn còn tranh biện về vấn đề đất đai, với coi chiếc hình condotel được dùng đất ổn định trong tương lai hay ko. Nếu như là nhà ở thì được sử dụng ổn định lâu dài, ví như là cơ sở lưu trú thì sẽ điều hành cụ thể như thế nào.

trong khoảng việc định danh condotel sẽ dẫn tới việc xác định nghĩa vụ nguồn vốn. Giả dụ coi là nhà ở thì đóng thuế khác, mà nếu như coi là đơn vị buôn bán nhà cung cấp lưu trú thì nghĩa vụ vốn đầu tư hoàn toàn khác.

Tiếp tới là việc cấp chứng nhận quyền có ra sao với loại hình này, các vấn đề quy định tiêu chuẩn xây dựng, quy định về xử lý giao kèo sắm bán, quy trình vận hành, điều hành tránh các mâu thuẫn, tranh chấp có thể xảy ra.

Đại diện Bộ vun đắp cho biết, hiện Bộ vun đắp đang nghiên cứu để mang các chỉ dẫn cụ thể về từng cái hình bất động sản nghỉ dưỡng và du lịch biển, trong Đó có chiếc hình condotel.

"Chúng tôi đang nghiên cứu để trình Chính phủ ban hành quy định điều hành vận hành condotel, hạn chế những tranh chấp, mâu thuẫn mang thể xảy ra sau này. Dự định đầu năm 2019 sẽ sở hữu 1 số văn bản pháp lý để sở hữu cơ sở quản lý", ông Khởi nhắc.

Ông Khởi cũng giảng giải thêm, condotel ko phải là chiếc hình nhà ở mà được quản lý như là một cơ sở tạm cư du hý, đã được quy định tại Luật du lịch mới được ban hành đầu năm 2018. Trong khoảng quy định này, Bộ vun đắp sẽ bổ sung thêm những quy định pháp lý 1 phương pháp chặt chẽ hơn.

Trong phần tư vấn nghi vấn của người tham gia ở cuối buổi diễn đàn, ông Khởi tiếp tục khẳng định, tới đây các chính sách pháp lý can dự tới đầu cơ bất động sản du hý (trong chậm triển khai sở hữu condotel) sẽ rất rõ ràng, phần nhiều. Và lúc mang chính sách pháp lý đầy đủ rồi thì các nhà đầu tư nên tham khảo các quy định pháp lý này để đưa ra quyết định đầu tư như thế nào.

"Chúng ta tạo cơ chế để lôi kéo những nhà đầu tư. Các nhà đầu tư hiện cũng rất quan tâm tới động thái từ phía cơ quan điều hành. Hiện giờ địa phương đã nhất thời giới hạn cho đầu cơ vào condotel để chờ cơ sở pháp lý.

trong thời gian đến, chúng tôi sẽ sớm trình các quy định để đầu tư vào bất động sản du hý rõ ràng hơn. Cá nhân tôi cho rằng, thị phần này vẫn còn hồ hết tiềm năng vững mạnh trong dài hạn", ông Khởi Đánh giá.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó chủ toạ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Mạnh Hà đánh giá: "Mô hình condotel chờ Nhà nước hoàn thiện quy định, chỉ dẫn, ko với mô phỏng huy động vốn như condotel thì Việt Nam chẳng thể có các công trình nghỉ dưỡng to như thời kì cách đây không lâu.

tuy nhiên, cả công ty lẫn nhà đầu cơ đều đang chờ Chính phủ ban hành các quy định, chỉ dẫn cụ thể hơn để được đảm bảo quyền lợi khi tham dự vào mô phỏng này".

Theo ông Hà, có lợi thế bờ biển dài, an ninh thấp, thị phần bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam rất tiện dụng để tăng trưởng. Phổ biến Công trình cao cấp được xây dựng dọc theo quốc gia, thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự.

ước tính năm 2017, sở hữu 12.500 sản phẩm bất động sản du hý như condotel, biệt thự nghỉ dưỡng tiến hành đàm phán. Sang năm 2018, các thương lượng tập hợp sang những điểm nóng mới như Quy Nhơn, Quảng Bình, Vân Đồn, Bắc Vân Phong…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét