Thứ Ba

Sudico 'phù phép' đất công c��a dân thành sân tập golf ra sao?

một khu đất được ưng chuẩn quy hoạch khiến nhà văn hóa cùng đồng và trồng cây xanh cho người dân, nhưng bị tổ chức phớt lờ biến thành sân tập golf, bãi gửi xe để thu tiền hàng trăm triệu đồng/tháng. Chuyện vô lý này công nhiên diễn ra giữa Thủ đô hơn 10 năm nay…

Hàng trăm triệu/ tháng chảy về đâu?

Hơn 10 năm trước, Cty cổ phần đầu tư phát triển nhà, đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) được giao đất và quy hoạch Khu thành phố mới Mỹ Đình - Mễ Trì (Hà Nội). Trong tổng diện tích, kế bên nhà thương mại (đã từng tạo cơn sốt một thời), còn có diện tích đất công cộng phải xây dựng cho người dân tiếp giáp với. Thế nhưng, nhiều năm liền, với đủ mẫu giấy má của chính quyền đề nghị xây dựng và bàn ủy quyền quần chúng. #, Sudico vẫn bất chấp, quây kín khu đất CX1 (thuộc xã Mỹ Đình một, quận Nam trong khoảng Liêm) lại khiến sân tập golf, bãi trông giữ, rửa xe… và phổ quát nhà sản xuất buôn bán khác.

Cụ thể, tại quyết định về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết KĐT mới Mỹ Đình - Mễ Trì ( nay thuộc phố Mỹ Đình 1, huyện Nam từ Liêm), tỉ lệ 1/500 ngày 19/2/2004 của UBND TP.Hà Nội, khu đất CX1 được ưng chuẩn khiến Nhà văn hóa Thể thao cùng đồng và đất trồng cây xanh có tổng diện tích 9.052 m2.

Đất trồng cây xanh biến thành bãi gửi xe.

Sau đa dạng lần kiến nghị, nhà văn hóa cộng đồng tới bây giờ đã được xây dựng và đưa vào dùng. Ngoài ra, phần diện tích sân thể thao và đất cây xanh lại bị tổ chức này "om" mãi trong khoảng chậm tiến độ đến nay. Thông báo từ UBND quận Nam từ Liêm cho biết, UBND thị xã cũng đã ra phổ biến văn bản bắt buộc phía chủ đầu cơ bàn giao khu CX1. Tại văn bản số 442 (ngày 26/7/2014) nêu rõ: Để đẩy nhanh tiến độ khai triển Nhà văn hóa Thể thao cộng đồng Đình Thôn, đáp ứng nhu cầu cần phải có của quần chúng trong khu vực, UBND quận Nam từ Liêm buộc phải Cty Sudico khẩn trương bàn giao phần đông lô đất có ký hiệu CX1 cho UBND thị trấn Mỹ Đình một (bàn giao thực và giấy má pháp lý). Ngoài ra, tới bây giờ, mặc cho người dân mòn mỏi chờ đợi, chính quyền ra văn bản, chủ đầu cơ vẫn chây ỳ chưa chịu thực thi.

Theo ghi nhận của Tiền Phong, bãi trông giữ xe và sân tập golf nằm ở sắp mặt con đường Đình Thôn và thỏm lỏm trong khu vực đông đúc dân cư nên lượng gửi xe khá lớn. Với diện tích hơn 500m2, bãi trông giữ xe này có sức chứa khoảng 50 chiếc ô tô, xe máy rất lớn. Chưa nhắc các nhà sản xuất rửa xe… bên cạnh đó, còn sở hữu sân tập golf có diện tích khoảng 4.000m2 cũng là điểm hái ra tiền vì luôn lôi kéo lượng hơi đông. Ước lượng số tiền thu dịch vụ những mẫu nơi này vài trăm triệu đồng/tháng.

Dân mòn mỏn kiến nghị

phản chiếu vấn đề này tới phóng viên, người dân ở phố Mỹ Đình 1 tỏ ra rất phản ứng, bà Lê Bích Ngọc ( thị trấn Mỹ Đình 1) cho biết, lúc biết được khu đất CX1 được quy hoạch làm cho cây xanh, vườn hoa, người dân vui mừng tưởng sẽ sở hữu nơi vui chơi, giải trí bên cạnh nhà văn hóa thể thao. Thế nhưng chờ mãi chỉ thấy Sudico thu tiền các đại gia đến chơi mà bỏ qua hiện thực phải bàn giao nơi chậm tiến độ cho dân. "Không có nơi vui chơi, sinh hoạt nên bà con rất bí bách", bà Ngọc kể.

Ông Bùi Văn Chiến - bí thơ Chi bộ Tổ dân phường số 8 phường Mỹ Đình 1 cho biết, mặc dù người dân rộng rãi lần kiến nghị đến chính quyền và chủ đầu cơ nhưng tới bây giờ vẫn ko được giải quyết. Chủ đầu tư vẫn chây ì không chịu triển khai và bàn giao khu đất trồng cây xanh. "Việc biến đất quy hoạch cây xanh trở nên bãi gửi xe, sân tập golf để kiếm lợi riêng là điều ko ưng ý được", ông Chiến nói.

Sân tập golf ngang nhiên "mọc" giữa khu dân cư.

Lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình một (quận Nam trong khoảng Liêm, Hà Nội) thừa nhận, khu đất CX1 được duyệt khiến nhà văn hóa thể thao cộng đồng và đất trồng cây xanh giao Sudico khiến chủ đầu cơ. Sau khi thi công xong, doanh nghiệp này sẽ bàn ủy quyền thị trấn Mỹ Đình một quản lý. Ngoài ra, cho tới hiện tại chủ đầu tư vẫn chưa khiến cho, chậm Dự án, chậm triển khai nên vẫn chưa bàn giao hết. "Còn bãi trông giữ xe và sân tập golf, bây giờ chủ đầu cơ đang ủy quyền Cty TNHH MTV Tiến Xuân điều hành (công ty con-PV)", vị này thông ti

lúc phóng viên giao thông với Cty Tiến Xuân, lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết ko nắm rõ vấn đề trên. Cho đến nay, nguồn thu hàng trăm triệu đồng/tháng đưa vào túi người nào và tại sao sự việc tồn tại hơn 10 năm, chính quyền các đơn vị quản lý vẫn cho tồn tại đang là câu hỏi nhức nhối.

Xem thêm: https://vietnambiz.vn/sudico-phu-phep-dat-cong-cua-dan-thanh-san-tap-golf-ra-sao-74816.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét