Thứ Sáu

Tổng giám đốc AirAsia là người với thể đạt mọi mục tiêu mà ông đề ra

Đang là giám đốc điều hành hãng hàng ko AirAsia, một người đàn ông từ bỏ công tác hàng triệu người mơ ước để khởi nghiệp ở tuổi xế chiều.
xem thêm thông tin kinh doanh: https://vietnambiz.vn/kinh-doanh
chuyện trò mang cựu tổng giám đốc hàng ko Azran Osman Rani giống như 1 cuộc chạy đua marathon về thần kinh. Bạn cần mang khả năng chịu chứa để theo câu chuyện vì Rani thường xuyên chuyển từ chủ đề này sang chủ đề khác trong vài giây, Tech In Asia biểu hiện.
Đây là điều ko đáng kinh ngạc, bởi cựu giám đốc điều hành AirAsia là người mang thể đạt mọi chỉ tiêu mà ông đề ra. Sự hồ hởi, nô nức của ông có thể lan sang các người khác.
thủ tục việc làm cho của Rani cho thấy những bước đột phá ngoạn mục. Ông tạo dấu ấn lớn khi khiến việc cho Astro, tập đoàn phát thanh - truyền hình vệ tinh to nhất thuộc mang chính phủ tại Malaysia. Ông góp phần đưa Astro lên sàn chứng khoán Malaysia và giúp nó mở rộng quy mô ra toàn cầu.
chuyen tong giam doc khung bo hang hang khong de khoi nghiep
Azran Osman Rani, cựu giám đốc điều hành AirAsia, trong khoảng bỏ công việc hàng triệu người ước mơ để tự kinh doanh.
Sau Đó Tony Fernandes, người sáng lập hãng hàng ko giá rẻ AirAsia, tiếp cận Rani và đưa ra một buộc phải mà ông chẳng thể từ chối.
"Fernandes với 1 ý tưởng rồ dại là ra đời 1 hãng hàng không giá thấp quốc tế. Các thành viên hội đồng quản trị và cổ đông bác ý tưởng của ông. Họ tuyên bố AirAsia sẽ ko bao giờ mạo hiểm để thực hiện ý tưởng phiêu lưu của Fernandes", Rani nhớ lại.
Tự nhận là "kẻ khùng", Rani thích đối mặt với thách thức của việc chỉ đạo Công trình mới. Cùng mang Fernandes, ông quản lý tổ chức hàng ko với tên AirAsia X. 6 Năm sau cuộc gặp Fernandes, từ 1 tổ chức chỉ thuê đúng một phi cơ, AirAsia X niêm yết trên sàn chứng khoán sở hữu trị giá hàng triệu đô la.
Sau Đó hãng Malaysia Airlines hứng chịu 1 biến cố, sở hữu sự biến mất của chuyến bay MH370 vào năm 2014.
"Cả ngành hàng không Malaysia sốc. Tôi muốn thực hiện 1 số chiến lược triệt để nhằm thay đổi lĩnh vực hàng không, nhưng hội đồng quản trị ko đồng ý. Vì thế tôi nghĩ tôi nên ra đi", Rani tâm can.
Năm 2015, 1 người bạn của Rani gặp ông để bàn về một ý tưởng điên rồ nữa. Đó là Patrick Grove, người sáng lập tổ chức Iflix.
"Grove nghe tin tôi gần rời AirAsia X và nhắc mang tôi rằng anh ấy muốn khó khăn sở hữu tập đoàn phát thanh - truyền hình vệ tinh Astro và nhà sản xuất xem phim trực tuyến Netflix", ông kể.
sở hữu hàng triệu người, ý tưởng của Grove là thứ kỳ cục, nhưng Rani không thấy thế.
"Tôi nhớ là hồi đó tôi bay tới thành phố Jakarta (thủ đô của Indonesia) và chờ nhiều giờ bên ngoài hội sở của 1 tập đoàn viễn thông Indonesia để thực hiện một cuộc gặp. Ngừng thi côngĐây là 1 sự khởi đầu khá khiêm nhường", ông bình luận.
khi Iflix khởi đầu hoạt động, công ty chỉ mang vài người có máy tính MacBook và ko mang sản phẩm. Nhưng giờ đây nó trở nên đơn vị mang trị giá 500 triệu USD mang hơn 700 nhân viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét