Thứ Sáu

Ba quyền sử dụng đất để bảo lãnh cho Công ty Taxi Phương Trang thuộc sở hữu của ai?

Liên quan đến quyền lợi của nhóm Phương Trang, đại diện của ông Trương Đoàn Quốc Dũng khai trước tòa rằng đã dùng tài sản của mình là ba quyền sử dụng đất để bảo lãnh cho Công ty Taxi Phương Trang vay 90 tỷ đồng.

Các giấy tờ vay do ông Đỗ Quốc Huy và ông Phạm Đăng Quang (Nhân viên Công ty Phương Trang) ký. Tuy nhiên, đại diện Công ty Phương Trang khẳng định công ty không ủy quyền cho ông Huy và ông Quang ký tên hồ sơ vay này.
>> Nguồn https://vietnambiz.vn/tags/tieu-su-hua-thi-phan-27660.tag
https://vietnambiz.vn/tags/tieu-su-hua-thi-phan-27660.tag   
Đồng thời, ông Dũng phủ nhận việc Công ty Phương Trang nói ông Dũng là nhân viên của Phương Trang. Ông chỉ là người hợp tác với ông Nguyễn Hữu Luân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phương Trang.

Ông Dũng cho biết, ba lô đất liên quan đến vụ án này đều do ông đứng tên. Đây là tài sản của ông, ông là người có quyền sử dụng các lô đất này.

Theo ông Dũng, giấy chứng nhận sử dụng đất đang nằm tại Ngân hàng Đại Tín. Ông cũng chính là người trực tiếp đưa ba lô đất này để thế chấp vào Ngân hàng Đại Tín. Tuy nhiên, Ngân hàng Đại Tín đã không giải ngân cho số tài sản này nên ông đề nghị và mong muốn tòa xem xét giải tỏa kê biên ba lô đất này và trả lại cho ông.

Trước đề nghị của ông Dũng, HĐXX đã gọi đại diện Ngân hàng CB (trước đây là ngân hàng Đại Tín lên đối chất. Vị đại diện này cho biết, lô đất liên quan đến ông Dũng hiện đang thế chấp tại CB và đang kê biên. Đây là tài sản đảm bảo khoản vay tại CB.

Đại diện CB cho biết, tất cả các khoản vay đã được thực hiện giải ngân đầy đủ và có giấy tờ rõ ràng. Tài sản này không thể giải tỏa vì đây là tài sản bảo đảm khoản vay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét