Thứ Năm

[LIVE] XÉT XỬ VỤ ÁN TẠI NGÂN HÀNG ĐẠI TÍN CHIỀU 24/5: LUẬT SƯ ĐỀ NGHỊ CHUYỂN TỘI DANH CỦA NGUYÊN GIÁM ĐỐC TRUSTASSET

Phiên tòa chiều nay, các luật sư tiếp tục phần bào chữa của mình cho các bị cáo nguyên là lãnh đạo, nhân viên Ngân hàng Đại Tín về các hành vi Cố ý làm trái và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Luật sư Trần Viết Hùng bào chữa cho bị cáo Bùi Thế Nghiệp
Nguồn bài viết https://vietnammoi.vn/tags/ngan-hang-dai-tin-36648.tag
Luật sư cho biết, bị cáo Nghiệp đã thành khẩn khai báo tại cơ quan điều tra. Khi tiến hành định giá, bị cáo làm theo chỉ đạo của cấp trên do trình độ chuyên môn của bị cáo hạn chế. Hơn nữa do áp lưc thất nghiệp nên bị cáo phải thực hiện.

Luật sư trình bày thêm, thời điểm bị cáo Nghiệp lập chứng từ thẩm định giá đã hỏi ý kến của cấp trên, tuy nhiên vẫn được yêu cầu thực hiện. Theo đó, bị cáo Nghiệp chỉ làm theo trách nhiệm công việc của mình.

Luật sư mong HĐXX xem xét cho hành vi của bị cáo, hoàn cảnh gia đình, hưởng mức án thấp hơn VKS đề nghị.

Bị cáo Bùi Thế Nghiệp

Bị cáo xin thừa nhận hv của mình và hoàn toàn đồng tình với lời bào chữa của luật sư và mong HĐXX xem xét cho bị cáo.

14:35
Luật sư Nguyễn Hải Vân bào chữa cho Lâm Hồng Trinh

Bị cáo Trinh luôn tích cực hợp tác với CQĐT cũng như tại phiên tòa.

Về sai phạm mua sắm tài sản cố định vượt vốn NH. Trước khi mua căn nhà, NHNN đã có quyết định cho phép NH Đại Tín được phép tăng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên 5.000 tỷ đồng. Theo đó, các bị cáo đều nghĩ rằng việc mua căn nhà này là không vi phạm và có ích cho NH.

Thời điểm bị cáo Trinh ký vào chứng từ mua bán căn nhà thực chất đã được thông qua các cuộc họp. Bên cạnh đó, Hội đồng Cổ đông đã thống nhất ủy quyền cho HĐQT NH Đại Tín về việc mua sắm tài sản cố định.

Bị cáo Trinh cũng chỉ là người làm công ăn lượng, nhận sự chỉ đạo, điều hành của cấp trên. Theo đó, bị cáo Trinh cũng có áp lực trong việc ký vào các biên bản họp HĐQT vì bà Phấn được xem như là chủ NH.

Về vấn đề sử dụng chứng từ thẩm định giá, bị cáo Trinh có phần hạn chế về phần nghiệp vụ nên mong HĐXX xem xét cho bị cáo.

Về các tình tiết nhân thân, luật sư trình bày, bị cáo luôn thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bản thân bị cáo trong quá trình công tác tại NH có nhiều bằng khen, làm tốt trách nhiệm công việc.

Bản thân gia đình bị cáo đang phải nuôi 2 con nhỏ, cha mẹ già và bị cáo là con của bị cáo Thu trong vụ án nên mong HĐXX xem xét lượng hình để giảm nhẹ hình phạt, để bị cáo hưởng mức án thấp hơn mà VKS đã đề nghị.

Bị cáo Lâm Hồng Trinh

Bị cáo thừa nhận hành vi của mình là sai và cho biết bản thân bị cuốn vào các vòng xoay của ông chủ và bà chủ tại NH nên mong HĐXX xem xét.

14:29
Phiên toà bắt đầu

14:14
xet xu vu an tai ngan hang dai tin chieu 245 luat su de nghi chuyen toi danh cua nguyen cong tu sang kinh doanh trai phep
Bên trong phòng xử các bị cáo nguyên là lãnh đạo, nhân viên Ngân hàng Đại Tín
Trong phiên tòa sáng nay 24/5, HĐXX tiếp tục điều hành phiên tòa, cho các luật sư tiếp tục bào chữa cho các bị cáo.

Tại tòa, các luật sư bào chữa cho Hoàng Văn Toàn (nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín), Trần Sơn Nam (nguyên TGĐ Ngân hàng Đại Tín) cho rằng, hai bị cáo này chỉ làm thuê, không có thực danh, thực quyền mà chỉ là người làm công ăn lương, làm theo chỉ đạo của bà Phấn.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Lâm Kim Dũng (Giám đốc công ty địa ốc Lam Giang) cho rằng, cần xem xét lại phần tội danh cho bị cáo Dũng, theo hướng bị cáo này không có tội, bởi bị cáo Dũng không có thực quyền, chỉ làm theo chỉ đạo của bà Phấn, và công ty này là của bà Phấn chứ không phải của Dũng.

Cũng tại phiên tòa sáng nay, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Công Tụ đề nghị thay đổi tội danh cho bị cáo Tụ từ tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” sang tội “Kinh doanh trái phép”.

Theo luật sư bào chữa cho bị cáo Tụ, công ty TrustAccset không có chức năng thẩm định giá, không có giấy phép kinh doanh nên việc bị cáo Tụ ký chứng thư thẩm định giá liên quan đến căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch là trái phép. Hành vi của Tụ cấu thành tội “Kinh doanh trái phép” chứ không phải “cố ý làm trái...”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét