Thứ Sáu

Bà hứa Thị Phấn là người nắm giữ hơn 84% cổ phần NH Đại Tín

Sau quyết định khởi tố bị can bà Hứa Thị Phấn, trưa ngày 24/3, Cục Cảnh sát kinh tế - Bộ Công an (C46) đã khám xét nhà riêng của bà hẹn Thị Phấn tại số 3 Công Lý, Q. Thủ Đức.
Bà Hứa Thị Phấn
Bà hẹn Thị Phấn
Hiện vụ khám xét vẫn đang được tiến hành bởi phổ biến dò xét viên cao cấp của C46.
Bà hứa hẹn Thị Phấn là người nắm giữ hơn 84% cổ phần NH Đại Tín (nay là NH Xây Dựng) trước lúc bán cho ông Phạm Công Danh.
Theo kết luận của nhà băng Nhà nước (NHNN), trong khoảng tháng 7-2012, mang với gần 85% cổ phần tại NH Đại Tín, nhóm hứa hẹn Thị Phấn, Hoàng Văn Toàn, trần Sơn Nam thao túng đầy đủ hoạt động của NH Đại Tín nhằm mục đích phục vụ cho bà Phấn và các đơn vị sân sau, các Dự án để rút ruột hàng ngàn tỉ đồng tại NH.
Theo giấy má thu thập được của cơ quan dò xét, NH Đại Tín còn tìm nhiều bất động sản liên quan đến bà Phấn như căn nhà 10 Lý tự tôn, thị trấn Bến Nghé, huyện 1 sở hữu giá khoảng hơn 1.000 tỉ đồng (đã thanh toán tiền nhưng chưa sang tên), nhà 426 Nguyễn Thị Minh Khai, huyện 3…
Tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án Phạm Công Danh vào tháng 9/2016, Viện kiểm sát quần chúng. # TP.HCM cho biết đã phát hiện các sai phạm của bà hẹn Thị Phấn trong khoảng tháng 7/2012.
ngoài ra, ngày 12/2/2015, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
đến ngày 22/4/2015, Viện kiểm sát TPHCM đã ra quyết định số 04/QĐ-HBQĐKKTVA-P1 bãi bỏ quyết định ko khởi tố vụ án hình sự của công an TPHCM, và buộc phải công an TP.HCM làm rõ để khởi tố vụ án hình sự, xử lý những sai phép của lực lượng bà Phấn theo quy định của pháp luật.
Cho đến tận 9/9/2016, lúc xử ông Phạm Công Danh, TAND TP.HCM mới mang quyết định khởi tố vụ án Cố ý khiến cho trái, Vi phạm quy định về cho vay đối với hàng ngũ bà hẹn Thị Phấn, ông Hoàng Văn Toàn.
Cũng theo lời khai của ông Nam, việc quyết định tậu bất động sản để khiến cho chi nhánh, trụ sở, phòng đàm phán là do bà Phấn quyết định vì bà Phấn là đại diện cho 84,5% cổ phần NH Đại Tín.
Cụ thể, những khoản nợ liên quan tới bà Phấn tại NH Đại Tín là khoảng 4.500 tỉ đồng, trong chậm tiến độ với 3.500 tỉ đồng gồm 29 thủ tục vay mà người dùng cá nhân vay giùm bà Phấn và một.000 tỉ đồng là khoản NH đầu tư vào các tổ chức can hệ đến bà Phấn.
như vậy, qua những sai phép toàn diện trên mọi ngành hoạt động (tín dụng, đầu cơ, mua sắm tài sản…), nhóm Phấn, Toàn, Sơn đã với dấu hiệu rút ra hơn 12.000 tỉ đồng của NH Đại Tín để tiêu dùng riêng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét