Thứ Sáu

Bản tin tài chính hôm nay (6/9) nổi bật với các tin nóng

Giá USD tự do giảm mạnh, mất mốc 23.500 VNĐ/USD; Lãi suất ngân hàng có thể sẽ tăng nhẹ trong năm 2019; Giá bitcoin rơi tự do; Lộ diện ảnh tên cướp Vietcombank Khánh Hoà... Là những tin tài chính nổi bật trong ngày hôm nay.
Bản tin tài chính hôm nay (6/9) nổi bật với các tin sau:
1. Giá USD tự do giảm mạnh, mất mốc 23.500 VNĐ/USD
Tỷ giá USD tự do hôm nay (6/9) đã điều chỉnh giảm mạnh xuống mua - bán ở mức 23.450 – 23.480 VNĐ/USD; cả giá mua và giá bán đều giảm mạnh 50 đồng với cuối ngày hôm qua.
Trong khi đó, trên thị trường ngân hàng, giá USD được các nhà băng niêm yết tăng giảm trái chiều. Tuy nhiên, xu hướng tăng vẫn là chủ đạo
ban tin tai chinh ngay 69 gia usd giam manh bitcoin roi tu do
Ảnh minh hoạ
2. VDSC: Lãi suất ngân hàng có thể sẽ tăng nhẹ vào trong năm 2019
Theo nhận định của CTCP Chứng khoán Rồng Việt, diễn biến lợi tức trái phiếu ngày càng tạo ra nhiều áp lực hơn đối với hoạt động điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước.
Thêm vào đó, lãi suất toàn cầu tăng cao theo sau quyết định của Fed chính là rủi ro lớn nhất hiện nay. Trong thời gian còn lại của năm, khả năng cao FED sẽ tăng lãi suất 2 lần vào tháng 9 và tháng 12. Do đó, VDSC kỳ vọng lãi suất tại Việt Nam có thể sẽ tăng nhẹ vào trong năm 2019.
3. Mục tiêu thần tốc xử lý nợ xấu hai năm tới
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, nợ xấu tại công ty tài chính tiêu dùng FE Credit có xu hướng tăng lên, mà trong đó có những đặc thù như chỉ riêng có tại Việt Nam.
Toàn hệ thống chỉ còn hai năm nữa để đưa tỷ lệ nợ xấu về mức độ kiểm soát được một cách thực chất và chuẩn chỉnh.
Nhưng nhìn từ mức độ hơn 17% giảm xuống còn 6,6% trong 6 năm qua, mục tiêu đó có triển vọng, cùng với tình hình sức khỏe của hệ thống nói chung đã được cải thiện một bước đáng kể theo các số liệu thống kê Ngân hàng Nhà nước công bố định kỳ.
4. Vietcombank sắp chi 2.878 tỷ đồng trả cổ tức, chốt danh sách cổ đông vào ngày 8/10
Vietcombank cho biết ngày 8/10 ngân hàng sẽ chốt danh sách cổ đông chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 8%. Số tiền dự kiến chi ra là 2.878 tỷ đồng vào cuối tháng 10.
5. Lộ diện hình ảnh tên cướp ngân hàng Vietcombank ở Khánh Hoà
Hình ảnh tên cướp ngân hàng đã được camera an ninh ghi lại và cơ quan công an đang tiến hành điều tra. Ông Nguyễn Hoài Chiểu – Giám đốc NHNN chi nhánh Khánh Hòa vừa cho biết hiện đã thống kê đầy đủ số tiền bị cướp nhưng chưa thể công bố.
6. Giá bitcoin hôm nay (6/9): bitcoin giảm 1.000 USD, thị trường sụp đổ
Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 6h20 là 6.907,36 USD, giảm 6,13% so với 24 giờ trước, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk. Trên thị trường, có đến 94/100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường giảm giá so với 24 giờ trước.
Giá bitcoin rơi tự do bất chất những tin tức tốt đẹp từ việc chấp nhận mạng lưới Lightning Network. Một giả thuyết cho đợt giảm giá ban đầu của thị trường của Tanya Abrosimova trên FXStreet là tin tức sàn giao dịch tự do ShapeShift bắt buộc những người mua phải đăng ký tài khoản, khi sàn này vốn không cần phải cung cấp thông tin cá nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét