Thứ Tư

Vụ thâu tóm Uber chưa rõ đúng sai, Grab đã nghĩ bí quyết 'trị' quý khách

Grab Việt Nam tiếp diễn đề nghị được vận dụng tính năng sau 5 phút khách hàng ko tới điểm đón, đối tác của hãng này được quyền hủy cuốc xe.
vu thau tom uber chua ro dung sai grab da nghi cach tri khach hang

Trong văn bản gửi đến Bộ liên lạc vận chuyển hồi cuối tuần qua, đơn vị TNHH Grab Việt Nam buộc phải cơ quan này cho phép được khai triển chương trình có tên gọi "90 ngày phấn đấu hoàn thiện". Chương trình gồm 11 giải pháp cấp bách và trong khoảng thời gian dài nhằm giải quyết những trắc trở mặc cả quý khách và đối tác của hãng gặp phải.

Cụ thể, Grab Việt Nam yêu cầu được nâng cao nhà sản xuất tổng đài 24/7 nhằm rút ngắn thời gian phản hồi đối mang mọi nghi vấn của người dùng và đối tác. Không những thế, hãng dự trù đẩy mạnh tính năng tương trợ tự động trực tuyến ngay trong áp dụng để giúp khách hàng và đối tác tài xế mang thể chóng vánh tự mua tư vấn cho nghi vấn trong quá trình dùng dịch vụ… mà không phải gọi tới tổng đài.

bên cạnh đó, Grab cũng nghiên cứu cải thiện hệ thống bản đồ để cập nhật xác thực các các con phố cấm, đường 1 chiều, giúp giá cước chuyến đi chính xác hơn và tránh các đoạn trục đường vòng cho tài xế.

một điểm đặc trưng trong đề nghị lần này của Grab chậm triển khai là việc hủy chuyến xe mang quý khách. Cụ thể, hãng tính đến việc khai triển tính năng "Khách không tới", cho phép đối tác lái xe hủy chuyến trong trường hợp đã đến điểm đón mà sau 5 phút khách vẫn không xuất hiện. Việc hủy chuyến này Grab khẳng định là không ảnh hưởng tới tỷ lệ hủy cuốc của đối tác.

"Chúng tôi mong muốn phát triển thành một vận dụng đáng tin cậy cho cuộc sống hàng ngày của mọi người dân Việt Nam… Chúng tôi đang nỗ lực từng ngày để phục vụ ngày một phải chăng hơn", ông Lim Yen Hock, Giám đốc của Grab nhấn mạnh trong văn bản gửi tới Bộ giao thông chuyển vận.

Hồi cuối tháng 3, Grab từng gây sốc trên thị trường vận chuyển dùng áp dụng khoa học lúc tuyên bố thâu tóm Uber. Cụ thể, Ngày 26/3, Grab tuyên bố tậu lại phần đông hoạt động của tổ chức Uber tại Đông Nam Á và Uber với 27,5% cổ phần trong đơn vị mới sau vụ sắm bán và sáp nhập này.

Việc Uber rút khỏi Việt Nam tưởng chừng làm cho Grab "một mình một chợ", nhưng ngay sau chậm triển khai là sự ra mắt của 1 loạt áp dụng, cho thấy cuộc chơi của Grab không tiện dụng. Aber, FastGo, Go-Viet, T.net, VATO… đồng loạt gia nhập thị phần, chưa nói sự bứt tốc của những hãng taxi. Người sử dụng Việt chưa bao giờ mang đa dạng sự lựa chọn có xe kỹ thuật như bây giờ. Tài xế Việt cũng mang đa dạng hơn sự lựa chọn cho công tác.

tuy nhiên, xung quanh thương vụ sắm bán của Grab, Uber cũng dấy lên các bàn cãi can hệ tới những điều khoản của Luật khó khăn. Trong thông báo phát đi chiều 5/7, Cơ quan điều hành cạnh tranh Singapore (CCCS) khẳng định việc sáp nhập của Grab và Uber về bản tính là ngăn cản khó khăn và đề xuất phạt tiền cả 2 tổ chức dịch vụ vận chuyển này.

thông tin của cơ quan này cũng khẳng định việc sáp nhập của hai doanh nghiệp Grab và Uber, vốn là hai đối thủ trực tiếp của nhau, đã khiến nâng cao giá nhà sản xuất, tạo cạnh tranh cho các đối thủ khác muốn gia nhập thị phần. CCCS cũng khẳng định ví như không có sự sáp nhập này Uber đã ko rời khỏi thị phần Singapore. Ủy ban này cứ liệu trước chậm triển khai Uber đã với thỏa thuận hợp tác mang hãng taxi với thị phần lớn nhất Singapore là ComfortDelGro để giới thiệu sản phẩm UberFlash nhằm khó khăn có Grab. Sản phẩm này sau chậm triển khai cũng bị hủy bỏ sau lúc Grab mua lại Uber.

Tại Việt Nam, kết quả dò hỏi sơ bộ của Cục cạnh tranh và bảo kê người dùng – Bộ công thương nghiệp cũng cho thấy việc tập hợp kinh tế giữa Grab và Uber tại thị phần Việt Nam với thị phần hài hòa vượt ngưỡng 50%, với tín hiệu vi phạm quy định về quy tụ kinh tế. Cơ quan này sẽ chuyển vụ việc sang thăm dò chính thức, và sau Đó sẽ chuyển thủ tục để Hội đồng cạnh tranh tiến hành xử lý theo quy định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét