Thứ Hai

Lãi sau thuế HNG giảm 43% sau kiểm toán, nghi ngờ khả năng hoạt động liên tiếp do vốn lưu động âm gần 2.200 tỷ

Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của cổ đông doanh nghiệp mẹ HNG giảm 43% còn 527 tỷ đồng. Như vậy tổ chức mẹ thì HNG cũng bị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục do vốn lưu động âm gần hai.200 tỷ đồng.
Lãi sau thuế cổ đông tổ chức mẹ giảm 43% sau kiểm toán
doanh nghiệp cổ phần Nông nghiệp Quốc tế hoàng anh Gia Lai (HAGL Agrico - Mã: HNG) vừa công bố Con số vốn đầu tư hợp nhất năm 2017 được kiểm toán bởi đơn vị TNHH Ernst & Young Việt Nam.
sau kiem toan lai sau thue hng giam 43 nghi ngo kha nang hoat dong lien tuc do von luu dong am gan 2200 ty
So sánh số liệu bảng kết quả kinh doanh của Con số tự lập và Thống kê kiểm toán
Sau kiểm toán, hầu hết các khoản mục trên Con số kết quả kinh doanh của HNG đều sở hữu sự điều chỉnh. Khoản doanh thu thuần chỉ giảm nhẹ 27 tỷ đồng nhưng khoản lợi nhuận sau thuế cổ đông đơn vị mẹ giảm đến 43% còn 527 tỷ đồng.
HAGL giải trình giá bán nguồn vốn tăng do chênh lệch lãi suất đi vay và cho vay lại của các đơn vị con hơn 114 tỷ đồng. Giá bán coi ngó vườn cây cao su tăng hơn 85 tỷ đồng so với Thống kê tự lập.
HAGL giải trình các khoản chênh lệch nêu trên là sai sót kế toán do thiếu sót về chuyên môn của các viên chức kế toán và do số lượng nghiệp vụ quá phổ thông trong khi viên chức phải cố gắng hoàn tất Thống kê vốn đầu tư quý trong quỹ thời kì cho phép là 30 ngày.
Kiểm toán cũng buộc phải HAGL điều chỉnh giảm lợi nhuận chưa thực hành của những công ty nội bộ và đơn vị kết liên hơn 79 tỷ đồng, tăng giá bán khác do chuyển đổi vườn cây cọ dầu sang trồng cây ăn trái của các doanh nghiệp con bên Lào lên 50 tỷ đồng. Không những thế, sau kiểm toán giá tiền trích trước phải trả nâng cao sắp 50 tỷ đồng, trích phòng ngừa các khoản phải thu, lỗ trong khoảng công ty liên kết... Hơn 9 tỷ đồng.
Nghi ngờ khả năng hoạt động liên tiếp vì vốn lưu động âm gần 2.200 tỷ đồng
sau kiem toan lai sau thue hng giam 43 nghi ngo kha nang hoat dong lien tuc do von luu dong am gan 2200 ty
Trong Thống kê kiểm toán, kiểm toán viên có nhấn mạnh đến những nguyên tố không chắc chắn hiểm yếu với thể dẫn tới nghi ngờ đáng nói về khả năng hoạt động liên tiếp của đơn vị, dựa trên nhân tố nợ ngắn hạn của Tập đoàn vượt quá tài sản ngắn hạn, tức vốn lưu động âm hai.185 tỷ đồng và đã vi phạm một số điều khoản của những khoản vay và trái khoán.
Phía HNG giải trình như vậy đơn vị mẹ rằng đơn vị đang trong thời kỳ cơ cấu lại hoạt động cung ứng kinh doanh theo hướng đầu tư mạnh vào mảng cây ăn trái và tham gia vào chuỗi giá toàn cầu bằng những kênh xuất khẩu trực tiếp sang các thị phần lớn, củng cố mảng cao su.
không những thế, tổ chức cũng đang thúc đẩy nghiệp vụ phát hành chứng khoán để huy động vốn nhằm khắc phục khó khăn về thanh khoản. Tổ chức cũng đang đàm đạo với những nhà băng có can hệ để điều chỉnh các điều khoản ràng buộc trong những hiệp đồng nguồn vốn vay ko còn thích hợp với tình hình hiện tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét