Thứ Tư

Giá bitcoin hôm nay (15/11) – Bitcoin cash tăng giá nhưng bắt đầu cho dấu hiệu 'mệt mỏi'

Giá bitcoin trong 24 giờ qua không có nhiều biến động, trong khi đồng tiền được tách ra từ bitcoin là bitcoin cash lại cho thấy sự trồi sụt.
Vào lúc 10h45 đêm qua (14/11), tỷ giá bitcoin cash – USD là 1.340 USD. Theo số liệu từ CoinMarketCap, đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng hơn 9% trong 24 giờ trước đó.
Bitcoin cash tăng giá sau khi đạt đỉnh cao kỷ lục gần 2.500 USD tuần trước, được cho là do dòng tiền chảy ra ngoài bitcoin (BTC) và vào những đồng tiền ảo khác sau khi kế hoạch thay đổi mã nguồn của bitcoin bị bãi bỏ. Tuy nhiên, mức giá xuống lại 1.000 USD vào hôm qua sau khi xuất hiện tín hiệu bán quá mức.
Tuy vậy, việc giảm giá hôm qua được nhận định chỉ là sự điều chỉnh kỹ thuật bình thường khi mà khối lượng giao dịch đã giảm 42%.
Việc tăng giá của đồng tiền kỹ thuật số này trong ngày hôm nay (15/11) được suy đoán là do thành công của việc chia tách Bitcoin cash làm đồng tiền này trở thành một phương thức thanh toán hấp dẫn. Hơn nữa, một cái nhìn chi tiết vào thị trường này cho thấy sự tăng giá này được hỗ trợ bởi cặp BCH/KRW (Bitcoin Cash/ Đồng Won Hàn Quốc)
Những tín hiệu kỹ thuật này cho thấy rằng thị trường đang hết động lực tăng giá và nếu xuất hiện tín hiệu đảo chiều thì giá có thể quay lại xung quanh mức 1.000 USD.
gia bitcoin hom nay 1511 bitcoin cash tang gia nhung bat dau cho dau hieu met moi
Biểu đồ giá theo ngày bitcoin cash (Nguồn: CoinDesk)
Theo biểu đồ biến động giá của bitcoin, các chỉ số kỹ thuật đang ủng hộ cho xu hướng giảm ít nhất trong ngắn hạn. Nến doji của hai ngày 14 -15/11 cho thấy xu hướng tăng giá đã bắt đầu cho dấu hiệu yếu dần. Nếu mức giá vào cuối ngày đóng cửa ở dưới 1.000 USD thì có thể khẳng định xu hướng đảo chiều giảm và có khả năng xuống dưới 700 USD. Chỉ số sức mạnh tương đối RSI cũng đang trong trạng thái quá mua (overbought).
Do đó, nhiều khả năng sự điều chỉnh là dễ xảy ra nhất, tuy nhiên đường trung bình di động 5 ngày và 10 ngày đang hướng lên cho thấy những bước giá dưới 1.000 USD ít có khả năng kéo dài.
gia bitcoin hom nay 1511 bitcoin cash tang gia nhung bat dau cho dau hieu met moi
Biểu đồ giá theo giờ bitcoin cash (Nguồn: CoinDesk)
Theo biểu đồ biến động giá 1 giờ, nếu giá bật lại từ đường xu hướng tăng, sau đó phá vỡ mốc 1.549 USD thì sẽ làm tăng khả năng RSI giữ cân bằng và giá có thể tăng lên mức 2.000 USD. Đứng trên góc độ kỹ thuật có thể nhận thấy nhiều khả năng sẽ có những điều chỉnh trong ngắn hạn, nhưng những mức giá dưới 1.000 USD sẽ không kéo dài. Nếu hình thành giá cận dưới cao hơn 1.549 USD thì sẽ hồi phục xu hướng tăng.
Cập nhật: Vào lúc 7h55 sáng nay, giá bitcoin cash là 1.264 USD, giảm 4,2% so với 24 giờ trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét