Thứ Hai

Samsung Galaxy S9 và S9+ trình làng với camera tự thay đổi khẩu độ

Bộ đôi smartphone hàng đầu của Samsung tiếp tục làm mỏng hơn viền màn hình cũng camera được nâng cấp mạnh mẽ. 
Chi tiếtTổng thuật
Sự kiện ra mắt bộ đôi Galaxy S9 và S9+ của Samsung diễn ra lúc 0h ngày 26/2 (giờ Hà Nội) tại Barcelona, Tây Ban Nha. Nhưng trước đó 2 tiếng đồng hồ, đã có rất nhiều khách mời tới sớm. Lễ ra mắt có sự tham dự của 5.000 khách mời, trong đó có khoảng 1.000 người là từ các cơ quan truyền thông.

Chuyên gia công nghệ kỳ vọng gì về Galaxy S9

 

Đặc biệt năm nay, Samsung đã mời 8 người là công nhân và nhân viên đang làm việc tại nhà máy của hãng ở Việt Nam tới tham dự, trong đó có 6 người là công nhân trực tiếp tham gia vào dây chuyền lắp ráp chiếc Galaxy S9. Đây là lần đầu tiên Samsung có hoạt động như vậy. 6 người tham dự lần này đều đã tham gia sản xuất điện thoại với thâm niên từ 9 đến 10 năm tại nhà máy của hãng ở Thái Nguyên và Bắc Ninh.

Các nữ công nhân nhà máy Samsung sản xuất Galaxy S9 tại Việt Nam trong trang phục áo dài đỏ tại sự kiện Unpacked tại Barcelona, Tây Ban Nha.
Các nữ công nhân nhà máy Samsung sản xuất Galaxy S9 tại Việt Nam trong trang phục áo dài đỏ tại sự kiện Unpacked tại Barcelona, Tây Ban Nha. 


Samsung Vina cũng tổ chức hai điểm cầu xem trực tiếp lễ ra mắt Galaxy S9 tại cả TP HCM cũng như hai nhà máy của hãng ở Thái Nguyên và Bắc Ninh cho giới truyền thông cũng như các nhân viên của nhà máy. Ông Bang Hyun Woo, Phó giám đốc đối ngoại Samsung Vina cho biết đây là lần đầu tiên Samsung tổ chức truyền hình trực tiếp tại hai điểm cầu nhà như thế này. Những chiếc điện thoại mang nhãn hiệu "Made in Vietnam" mà hơn 160 nghìn công nhân Việt Nam sản xuất sẽ được bán ở hơn 128 quốc gia trên thế giới. Trong đó, có cả chiếc Galaxy S9 chuẩn bị ra mắt.

Nửa tiếng trước khi diễn ra sự kiện Unpacked 2018 của Samsung tại Barcelona, khoảng 5.000 khách mời đã ngồi gần kín hội trường.

Bên trong khán phòng nơi diễn ra sự kiện Unpacked 2018 tại Barcelona, Tây Ban Nha.
Bên trong khán phòng nơi diễn ra sự kiện Unpacked 2018 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Đúng 0h (giờ Hà Nội), Samsung bắt đầu sự kiện bằng một video nhấn mạnh slogan gần đây hãng thường dùng "Hãy làm những điều mà bạn không thể". DJ Koh, Giám đốc mảng Kinh doanh di động của Samsung, mở đầu lễ ra mắt bằng những phát biểu về chiến lược mới của hãng. Trong đó, Samsung muốn nâng tầm khái niệm IoT - Kết nối vạn vật thành "Vạn vật thông minh". Ông cho rằng hiện nay điện thoại vẫn đang quá rắc rối trong cách sử dụng. Samsung muốn đơn giản hơn trong cách tiếp cận, điều này đồng nghĩa với việc những smartphone mà hãng làm sẽ thông minh hơn và "hiểu" người dùng hơn. "Năm ngoái, người dùng trên toàn thế giới đã chụp tới 1,2 nghìn tỷ bức ảnh trên smartphone. Mỗi ngày họ cũng gửi đi 10 tỷ video và 5 tỷ emoji", ông Koh nhấn mạnh. Nhu cầu đó của người dùng cũng là lý do khiến Samsung nghiên cứu chế tạo chiếc smartphone mới nhất của hãng nhấn mạnh vào camera. Và ông chính thức giới thiệu bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9+.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét