Thứ Tư

Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong hơn một tháng

Đồng USD nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ từ việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nói nhiều hơn đến khả năng nâng lãi suất cơ bản đồng USD vào tháng Mười hai năm nay

Giá vàng SJC hôm nay (28/9), tỷ giá trung tâm tăng ngày thứ 3 liên tiếp


Ảnh: MarketWatch
Đồng USD nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ từ việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nói nhiều hơn đến khả năng nâng lãi suất cơ bản đồng USD vào tháng Mười hai năm nay
Đồng USD tiếp tục tăng giá trong ngày thứ Tư, chỉ số USD tăng lên mức cao nhất trong hơn một tháng.
Tính từ sau khi cuộc bầu cử tại Đức kết thúc, đồng USD không ngừng tăng giá so với các loại tiền tệ lớn của thế giới, đặc biệt là đồng euro trong bối cảnh nhà đầu tư thất vọng với kết quả bầu cử tại Đức.
Chỉ số ICE USD, chỉ số đo biến động của đồng USD so với giỏ sáu loại tiền tệ lớn khác, tăng 0,5% lên 93,417 điểm, mức cao nhất tính từ ngày Hai ba tháng Tám. Chỉ số USD đã tăng được ba ngày liên tiếp.

Diễn biến chỉ số đồng USD - Đồ thị: Finviz
Chỉ số dollar do WSJ tính toán, chỉ số tính toán biến động của đồng USD so với 16 loại tiền tệ lớn của thế giới, tăng 0,5% lên 86,51 điểm.
Phiên ngày hôm qua, đồng USD tăng lên mức cao nhất trong một tháng so với đồng đôla Canada, chốt phiên hai loại tiền này giao dịch ở mức 1,2476 đôla Canada/USD.
Cũng trong phiên ngày thứ Tư, đồng USD tăng giá so với đồng euro, mức tăng nhẹ chỉ 0,05%. Chốt phiên, đồng USD giao dịch với đồng euro ở mức 1,1750USD/EUR.
So với đồng yên, đồng USD không có nhiều biến động, đồng USD chốt phiên giao dịch ở mức 112,76 JPY/USD, cao hơn so với mức 112,24JPY/USD cuối phiên giao dịch trước. Trước đó trong phiên đã có lúc đồng USD tăng lên mức 113JPY/USD lần đầu tiên từ giữa tháng Bẩy.
Đồng bảng Anh đồng thời giảm giá so với đồng USD. Đồng bảng Anh chốt phiên giao dịch ở mức 1,3385USD/bảng Anh. Chốt phiên ngày thứ Ba, tỷ giá này ở mức 1,3460USD/bảng Anh.
Những phiên gần đây, đồng USD nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ từ việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nói nhiều hơn đến khả năng nâng lãi suất cơ bản đồng USD vào tháng Mười hai năm nay và thêm vài lần khác trong năm 2018.
Kỳ vọng này đã được củng cố trong ngày thứ Ba khi mà chủ tịch Fed, bà Janet Yellen, chính thức xác nhận điều này. Bà khẳng định sẽ thật thiếu thận trọng nếu giữ nguyên chính sách tiền tệ như hiện nay cho đến khi lạm phát đạt mục tiêu của Ngân hàng Trung ương.
Tại Mỹ, số lượng đơn đặt hàng tiêu dùng bền tháng Tám tăng vượt dự báo, mức tăng đạt 1,7% trong khi đó giới chuyên gia kỳ vọng vào con số tăng 1%. Doanh số nhà chờ bán tháng Tám giảm 2,6% trong khi tháng trước đó đã giảm 0,8%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét